วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เพลงทายนิสัย...บอกความเป็นตัวคุณ

เสียงเพลงสามารถสร้างความสุนทรียภาพ ด้วยรสชาติความครื้นเครงของเพลง เราบริโภคเพลงเหมือนว่ามันจะเป็นอาหารที่เรากินเข้าไปไม่เคยอิ่มซักที เมื่อไหร่ที่มีเพลงดีๆ มา เราก็นั่งฟัง นอกนฟัง ตามสไตล์ของตัวเอง ดีใจก็ร้องเพลง เสียใจก็ร้องเพลง คุณรู้ไหมว่า แนวเพลงที่แต่ละคนฟังนั้น สามารถบอกนิสัยและสไตล์ของเขาได้เหมือนกัน


เพลงดังในอดีต
แสดงว่าคุณชอบระลึกถึงวันแห่งความสุขในอดีต คุณเป็นคนประเภทอนุรักษ์นิยมโดยธรรมชาติ แต่ไม่ก้าวร้าวจนเกินไป และสามารถยืนหยัดด้วยตัวคุณเอง


เพลงแนวพั้งค์
คุณมีลักษณะเป็นคนเปิดเผย ชอบทำอะไรให้ผิดชาวบ้านออกไป ไม่แคร์ใครทั้งสิ้น เพราะเพลงแนวนี้มีเนื้อหาและท่วงทำนอง ที่เต็มไปด้วยความรู้สึก อิสระเสรีเต็มพิกัด



เพลงร็อคแอนด์โรล
คนที่ชื่นชอบเพลงร็อคแอนด์โรล เรียกได้ว่าคุณไม่สามารถอยู่เฉยได้ ต้องกระตือรือร้นทั้งร่างกายและจิตใจ คุณมีพลังในตัวเอง ชอบแสดงออกและพยายามค้นหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ


เพลงแนวรักหวานซึ้ง
สำหรับผู้ที่โปรดปรานเพลงแนวรักหวานซึ้ง แสดงว่า คุณเป็นคนโรแมนติกจริงๆ เต็มไปด้วยความรู้สึก เป็นคนช่างคิดช่างฝัน เพราะทำให้คุณมีความสุขมากกว่าความเป็นจริง



เพลงปลุกใจหรือเพลงมาร์ช
หากคุณชอบเพลงแนวนี้ คุณค่อนข้างจะเป็นคนมีระเบียบ เป็นคนจริงใจ ซื่อตรง และจงรักภักดีอย่างแท้จริง เป็นคนมีความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าพูดกล้าทำ



เพลงลูกทุ่ง
ใครที่เป็นคอเพลงลูกทุ่ง หรือจะเรียกให้ดูอินเตอร์ ก็เรียกว่า "เพลงคันทรี" ขอทายเลยนะว่า นิสัยจริงๆ เป็นคนโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่แก่คน อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือผู้อื่น คำว่าเครียดน่ะเหรอ ไม่รู้จักซะหรอกว่าหน้าตาเป็นอย่างไร



เพลงเก่าเพลงเพราะในอดีต
สำหรับผู้ที่มีรสนิยมชอบฟังเพลงเก่า สมัยรุ่นคุณพ่อ หรือประเภทเพลงที่คนร้องเสียชีวิตไปแล้ว พื้นนิสัยเป็นพวกประเภทชอบเพ้อฝัน อารมณ์ขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา และชอบจำชนิดฝังใจ ถึงแม้เวลาจะผ่านไปแล้วก็ตาม



เพลงฮิต
ติดชาร์ท ประเภทว่ามาใหม่ล่าสุด สำหรับพวกที่ติดตามกระแสแฟชั่นอยู่ตลาด ไม่เว้นแม้แต่การฟังเพลง พวกนี้เป็นพวกรักสนุก ชอบนักแหละ อะไรสนุก ทำหมด... แต่ก็หวั่นไหวง่าย และอยากเป็นที่ยอมรับในหมู่เพื่อนฝูง รวมถึงคนรอบตัวด้วย



เพลงเฉพาะแนว
คนที่ไม่ชอบฟังเพลงตามกระแสนิยม แต่เลือกฟังในแนวที่ตัวเองชอบเพียงแนวเดียว แสดงว่าเป็นพวกอิสระทางความคิด เป็นตัวของตัวเองค่อนข้างสูง เชื่อมั่นในตัวเองเป็นที่สุด และมีเป้าหมายรวมถึงจุดยืนในชีวิตอย่างชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น